Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Lưu ý khi sử dụng máy đo khoảng cách

Một số lưu ý khi sử dụng Máy đo khoảng cách laser:

- Nếu đo ở ngoài trời cần sử dụng máy đo khoảng cách cộng thêm 20cm so với khoảng đo thực tế do ánh sáng bị tán xạ.
- Không được nhìn vào chùm sáng laser phát ra từ máy hoặc nhìn trực tiếp bằng các dụng cụ quang học sẽ làm ảnh hưởng đến mắt.
- Không chiếu trực tiếp tia laser vào người hoặc động vật.
- Không được đo trực tiếp laser về phía hướng mặt trời hoặc các nguồn ánh sáng khác, như vậy sẽ gây ra lỗi máy hoặc đọc kết quả không chính xác.
- Khi sử dụng bạn không được tự ý thay đổi các hiệu suất của thiết bị Laser. Nếu cố tình thay đổi sẽ gây nên bức xạ Laser nguy hiểm.
- Không sử dụng máy đo khoảng cách laser trong môi trường ẩm ướt, bụi cát, điều kiện như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến linh kiện của máy. Trừ một số model thuộc máy đo khoảng cách leica cho phép làm việc trong môi trường khắc nghiệt.
- Máy sẽ báo lỗi khi chiếu đến chất lỏng không màu như nước hoặc thủy tinh sạch, xốp ….Các độ bóng bề mặt sẽ làm lệch tia laser dẫn đến máy báo lỗi.
- Không được nhúng máy đo vào nước, lau sạch bụi bằng khăn mềm khô, không được dùng các hóa chất tẩy sạch để lau máy (trừ 1 số model của leica có khả năng chống thấm nước).
- Tháo pin ra khỏi máy khi một thời gian dài không sử dụng. Nếu một thời gian lâu không sử dụng thì phải kiểm tra máy đo khoảng cách laser trước khi sử dụng.
- Khi máy báo yếu nguồn cần thay thế pin để đảm bảo độ chính xác của máy. Phải thay pin mới đúng chủng loại theo quy định của nhà sản xuất.

Chi tiết sp xem tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét